วิจัย "การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อสงเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตสาตร์"

ที่มา: วิจิตรา จันทร์ศิริ
ดุษฎีนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา สิงหาคม 2559

สรุปวิจัย

วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
2.เพื่ิอเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้รูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
3.เพื่อวัดเจตคติของเด็กที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน

กลุ่มตัวอย่าง
 - เด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่2 2557 โรงเรียนวัดระเบาะไผ่ จำนวน 35 คน

ผลการวิจัย
- ผลการศึกษาเจตคติของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมอง
เป็นฐานปฏิบัติกิจกรรมของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใชสมองเป็นฐาน พบวา่
เด็กปฐมวัยมีเจตคติที่ดีต่อการจดั ประสบการณ์การเรียนรู้โดยใชสมองเป็นฐานอยู่ในนระดัดีมาก

👉 ครูสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เรื่องดอกไม้แสนสวย
  ดอกไม้มีหลายชนิดมีชื่อเรียกแตกต่างกันมีรูปร่างลักษณะสี กลิ่นแตกต่างกันสามารถนำ
ดอกไม้มาใช้ประโยชน์ได้มากมาย เช่น เทศกาล ไม้พระ ไหว้ครู
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.เด็กจำแนกลักษะของดอกไม้ได้
2.เด็กเปรียบเทียบความเหมือนความต่างของดอกไม้แต่ละชนิดได้
3.เด็กจัดหมวดหมู่ดอกแต่ละประเภทไม้ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สร้างรูปเรขาคณิตจากดินนำ้มันและไม้จิ้มฟัน      รูปทรงเรขาคณิตสองมิติ (สามเหลี่ยม) พีระมิดฐานสี่เหลี่ยม รูปทรงเรขาคณิ...