บันทึกครั้งที่ 6 วันพุธ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

เนื้อหาที่เรียน

    กิจกรรมที่1 อาจารย์ให้ดูภาพปกหนังสือว่ามีไรอะเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์บ้าง มี รูปร่างรูปทรง ตัวเลข จำนวน ขนาด พื้นที่ 

👉 ขอบข่ายของหลักสูตรคณิตศาสตร์

       1.การนับ
       2.ตัวเลข
       3.การจับคู๋
       4.การจัดประเภท
       5.การเปรียบเทียบ
       6.การจัดลำดับ
       7.รูปทรง,เนื้อที่
       8.การวัด
       9.เซต
      10.เศษส่วน
      11.การทำตามแบบหรือลวดลาย
      12.การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ
   - เศษส่วนอาจจะสอนเด็กในเรื่องการแบ่งขนมเค้กเป็นส่วนๆ เซตสอนในเรื่องจัดจัดหมวดหมู่ 

👉 หลักการประเมินพัฒนาการ

       1.เขียนจากประสบการณ์ตรงจากของจริง เริ่มจากรูปธรรม
            1.1 ขั้นใช้ของจริง
            1.2 ขั้นใช้รูปภาพแทนของจริง
            1.3 ขั้นใช้กิ่งรูปภาพ
            1.4 ขั้นนามธรรม
       2.เริ่มจากสิ่งที่ง่ายๆ ใกล้ตัวเด็กจากง่ายไปยาก
       3.สร้างความเข้าใจและรู้ความหมายมากกว่าจำ
       4.ให้คิดจากปัยหาในชีวิตประจำวันของเด็ก เพื่อขยายประสบการณ์
       5.จัดกิจกรรมให้เกิดความสนุกสนาน
       6.จัดกิจกรรมให้เข้าใจในขั้นตอน
       7.จัดกิจกรรมทบทวนโดยตั้งคำถามให้ตอบปากเปล่า (ใช้คำถามปลายเปิด)

บรรยากาศในห้องเรียยน💦
   - ไม่เครียดสนุกสนานกับการเรียน เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์

ประเมินการสอน💦
   - อาจารย์สอนและยกตัวอย่างได้อย่างเข้าใจ



      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สร้างรูปเรขาคณิตจากดินนำ้มันและไม้จิ้มฟัน      รูปทรงเรขาคณิตสองมิติ (สามเหลี่ยม) พีระมิดฐานสี่เหลี่ยม รูปทรงเรขาคณิ...