บันทึกครั้งที่ 6 วันพุธ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561
เนื้อหาที่เรียน
กิจกรรมที่1 อาจารย์ให้ดูภาพปกหนังสือว่ามีไรอะเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์บ้าง มี รูปร่างรูปทรง ตัวเลข จำนวน ขนาด พื้นที่
👉 ขอบข่ายของหลักสูตรคณิตศาสตร์
1.การนับ
2.ตัวเลข
3.การจับคู๋
4.การจัดประเภท
5.การเปรียบเทียบ
6.การจัดลำดับ
7.รูปทรง,เนื้อที่
8.การวัด
9.เซต
10.เศษส่วน
11.การทำตามแบบหรือลวดลาย
12.การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ
- เศษส่วนอาจจะสอนเด็กในเรื่องการแบ่งขนมเค้กเป็นส่วนๆ เซตสอนในเรื่องจัดจัดหมวดหมู่
👉 หลักการประเมินพัฒนาการ
1.เขียนจากประสบการณ์ตรงจากของจริง เริ่มจากรูปธรรม
1.1 ขั้นใช้ของจริง
1.2 ขั้นใช้รูปภาพแทนของจริง
1.3 ขั้นใช้กิ่งรูปภาพ
1.4 ขั้นนามธรรม
2.เริ่มจากสิ่งที่ง่ายๆ ใกล้ตัวเด็กจากง่ายไปยาก
3.สร้างความเข้าใจและรู้ความหมายมากกว่าจำ
4.ให้คิดจากปัยหาในชีวิตประจำวันของเด็ก เพื่อขยายประสบการณ์
5.จัดกิจกรรมให้เกิดความสนุกสนาน
6.จัดกิจกรรมให้เข้าใจในขั้นตอน
7.จัดกิจกรรมทบทวนโดยตั้งคำถามให้ตอบปากเปล่า (ใช้คำถามปลายเปิด)
บรรยากาศในห้องเรียยน💦
- ไม่เครียดสนุกสนานกับการเรียน เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์
ประเมินการสอน💦
- อาจารย์สอนและยกตัวอย่างได้อย่างเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น